Những phương pháp chữa đau lưng hiệu quả

Những phương pháp chữa đau lưng hiệu quả

 

Đau lưng hiện nay rất phổ biến do lao động, hay ngồi sai tư thế, đa số do độ tuổi, vây đâu là phương phá chữa đau lưng hiệu quả nhất 

Hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến chứng đau cơ lưng, ngoài các bệnh như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ, đau cơ lưng cũng khiến bệnh nhân gặp rất nhiều vấn đề bất cập trong sinh hoạt hàng ngày. Phụ thuộc vào mỗi trường hợp, bệnh nhân có thể lựa chọ những phương pháp chưa khác nhau. Dưới đây là những cách chữa đau cơ lưng phổ biến nhất.https://1.bp.blogspot.com/-DVqd4LS40UI/WiDGVSk4_hI/AAAAAAAAAB0/9UociggEiMoxOojI2H58k7PHyUO7sASWwCLcBGAs/s1600/dau-co-lung1.jpg

 

Nằm nghỉ ngơi

 

Đối với nững cơn đau lưng cấp tính, thì nghỉ ngơi biện pháp đơn giản nhất giúp giảm đau đơn giản và hiệu quả nhất. Tốt nhất nên chọn những loại đệm êm, mềm để nằm, chỉ nên gối trên một chiếc gối mỏng không gối quá cao để giảm áp lực cho hệ thống cơ và dây chằng vùng lưng.

 

Chườm vùng lưng

 

Chườm nóng hay chườm lạnh đều có thể giúp giảm đau cơ lưng rất nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng túi đá lạnh hoặc khăn ấm để chườm vùng bị đau khoảng 15 – 20p để các cơ dần dần giãn ra. Ngoài ra việc tắm nước ấm vào buổi tối trước khi đi ngủ cũng có tác dụng giảm đau và kích thích giấc ngủ.

 

Tăng cường hấp thu canxi, magie

 

Một chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng đối với một cơ thể con người đặc biệt là khi sức khỏe không thực sự tốt. Đối với những người đau cơ lưng, bệnh nhân nên đặc biệt quan tâm đến việc bổ sung các chất như canxi, magie, vitamin D… để ngăn ngừa lão hóa xương và thoái hóa khớp, tránh co giãn cơ bắp, dây chằng nhằm hạn chế cảm giác đau.

 

Ngồi thiền giúp giảm đau cơ lưng

 

Ngồi thiền là phương pháp có nguồn gốc từ thời xa xưa, có tác dụng giúp bạn tĩnh tâm, tập trung trí não, thư giãn và xoa dịu những cơn đau. Ngoài ra, ngồi thiền cũng có thể kéo giãn cột sống, điều hòa khí huyết và giảm đau nhanh chóng.

 

Phương pháp vật lý trị liệu

 

Nếu tự thực hiện các biện pháp trên mà những cơn đau cơ lưng vẫn làm phiền bạn thì nên áp dụng vật lý trị liệu. Các kỹ thuật này thông thường được bác sĩ trị liệu chỉ định ở những trường hợp bệnh nhân đau cơ lưng nhiều, dai dẳng và ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống.

Những hình thức được sử dụng nhiều nhất bao gồm: siêu âm, sóng ngắn, chiếu tia hồng ngoại hay kéo giãn xương sống. Đồng thời, bệnh nhân nên thực hiện thêm các bài tập vận động cơ thể và một số kỹ thuật chuyên khoa phục hồi chức năng, khi bạn làm đúng, đau lưng sẽ khỏi và tránh được tình trạng đau lưng tái phát lại.

 

Bạn cũng có thể sử dụng 1 số loại thuốc chữa đau lưng cũng rất hiệu quả đem lại tác dụng rất nhanh

Xem thêm: Trị đau lưng bằng Thái y Tọa Cốt Phong có tốt không?

 

http://dactridauvaigay.com/wp-content/uploads/2017/02/logo.png