Bệnh đau lưng mãn tính dễ chữa không vậy? 

Bệnh đau lưng mãn tính dễ chữa không vậy? 

Xin chào bác sĩ. Tôi năm nay 32 tuổi. tôi hiện giờ bị  bệnh đau lưng gây ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của tôi . Sau nhiều ngày bận rộn, tôi vừa mới đi kiểm tra về và được chẩn đoán bị đau cơ lưng mãn tính. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi bệnh đau cơ lưng mãn tính có dễ chữa không và phương pháp điều trị như thế nào?

 

Trả lời:

Chào bạn!

Cảm ơn câu hỏi mà bạn đã gửi về cho chúng tôi. Theo những gì bạn chia sẻ thì bạn đang mắc bệnh đau cơ lưng mãn tính.  Đây là một bệnh lý cũng không đơn giản và bạn cần có phương pháp điều trị để bệnh tình sớm bình phục.

Chúng tôi có thể chia sẻ với bạn rằng, bệnh đau cơ lưng mãn tính do nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể do tuổi tác, do va đập và những chấn thương mạnh khiến các khớp cơ bị tổn thương. Bên cạnh đó, đối tượng dễ bị đau cơ lưng nhiều nhất là những người làm văn phòng hoặc những người lái xe. Do phải làm việc ngồi lâu 1 tư thế cũng khiến các dây thần kinh bị chèn ép hoặc khi làm việc ngồi  sai tư thế cũng dễ gây ra bệnh đau cơ lưng mãn tính. Trường hợp của bạn là một điển hình vì bạn làm việc văn phòng, ít vận động nên nguyên nhân chính gây ra đau cơ lưng là do công việc.

Đau cơ lưng mãn tính không hề khó chữa nhưng đòi hỏi bạn cần kiên trì điều trị bệnh. Chúng tôi được biết tình trạng bệnh của bạn bị đau cơ lưng thường xuyên. Vậy bạn đã sử dụng những loại thuốc nào chữa đau lưng chưa? Hãy phản hồi cho chúng tôi biết để chúng tôi có những tư vấn sát nhất đối với trường hợp của bạn nhé!

Tuy nhiên, để nói về phương pháp điều trị bệnh đau cơ lung mãn tính thì có rất nhiều phương pháp khác nhau.  Bạn có thể sử dụng những bài thuốc nam như rau ngải cứu, lá lốt,… để giảm đau cơ lưng. Hoặc bạn có thể sử dụng thuốc trị đau lưng đông y. Hiện nay có khá nhiều người theo bài thuốc trị đau lưng đông y vì nó không gây ra tác dụng phụ đối với người bệnh. Bạn có thể tìm hiểu và tham khảo về bài thuốc Thái y tọa cốt phong chữa bệnh đau cơ lưng nhé!

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp các biện pháp như châm cứu, xoa bóp, vật lí trị liệu,… để bệnh nhanh chóng thuyên giảm. Và nên thường xuyên đi kiểm tra và theo dõi tình trạng bệnh để có những điều trị phù hợp nhất.

Chúc bạn sớm bình phục bạn nhé!

xem thêm: Cách chữa bệnh đau lưng ở đàn ông hiệu quả

http://dactridauvaigay.com/wp-content/uploads/2017/02/logo.png