Tại sao người già lại hay bị đau thắt lưng

Tại sao người già lại thường bị đau lưng
Tại sao người già lại thường bị đau lưng
 
Hiện nay, dựa trên các nghiên cứu lâm sàng, đau lưng là bệnh đau lưng xuất hiện ở tất cả các lứa tuổi nhưng những người giá chiếm phần trăm lớn mắc bệnh đau lưng, vậy tai sao người già thường hay bị đau thắt lưng hơn so với người trẻ.
 
đau vai gáy thắt lưng
phòng ngừa đau vai gáy và thắt lưng

 

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đau cơ lưng ở người lớn tuổi?
 
Người già bị đau cơ lưng thì nguyên nhân chính là do tuổi tác khiến các chức năng của cơ thể suy yếu làm khả năng hấp thụ canxi giảm dẫn đến một loạt các vấn đề cả về phần cứng và phần mềm như cơ, dây chằng, gân…
 
Hiện tượng căng cơ và dây chằng có thể gặp được ở một số trường hợp như thừa cân béo phì, mang vác vật nặng, chấn động tâm lý mạnh, làm việc cùng 1 tư thế trong thời gian dài…
 
Ngoài ra những người có bệnh về dạ dày, tá tràng, sỏi đường tiết niệu, nhiễm trùng cấp hoặc viêm xương khớp… cũng có nguy cơ rất cao bị đau cơ lưng.
 
Khi tuổi đã cao, sức đề kháng giảm, sức chịu đựng của các bộ phận trên cơ thể không còn bền bỉ như khi còn trẻ thì những bệnh lý về đau cơ, đau xương là rất phổ biến. Tuy nhiên, nắm được nguyên nhân gây bệnh cũng giúp bệnh nhân có thể phòng ngừa căn bệnh này dễ dàng hơn.
 
Phòng ngừa đau cơ lưng cho người già
 
  • Tránh các hoạt động làm giãn cơ bắp
  • Bổ sung thêm các thực phẩm cung cấp đa dạng dinh dường vào thực đơn hàng ngày
  • Tăng cường tập luyện thể dục thể thao để rèn luyện sức khỏe, nâng cao đề kháng, cải thiện lưu thông máu, đặc biệt là những bài tập có lợi cho xương khớp và cơ bắp
  • Tránh ngủ ở đệm quá mềm vì rất dễ khiến xương sống cong vẹo. Thêm vào đó, gối đầu quá cao và tư thế nằm co quắp cũng nên hạn chế.
  • Không nên mang vác các vật nặng, khom lưng để tránh những cơn đau cơ lưng đột ngột
  • Nên tập cho mình dáng đi có lợi cho sức khỏe như thẳng lưng, hướng xương chậu về sau sẽ tốt hơn cho cột sống.
  • Không nên duy trì một tư thế đứng hoặc ngồi quá lâu mà nên tích cực vận động
Trước hết,bệnh đau thắt lưng ở người cao tuổi gây rất nhiều bất tiện đối với cuộc sống, sau đó, bệnh có thể sẽ dẫn đến những biến chứng rất nguy hiểm có thể khiến bệnh nhân mất khả năng vận động, trực tiếp làm giảm chất lượng cuộc sống. Vì vậy, khi có những dấu hiệu đau cơ lưng, người bệnh nên đi khám sớm trước khi bệnh phát triển gây ra các tổn thương nghiêm trọng.
http://dactridauvaigay.com/wp-content/uploads/2017/02/logo.png